Ngoài sách Ehon nhà mình cũng chọn mua cho Nhím những bộ sách khác với mục đích giúp con phát triển ngôn ngữ, khả năng nghe hiểu, xác định các khái niệm đối lập ngộ nghĩnh như to – nhỏ, trắng – đen, trước – sau,… và giúp con tăng khả năng nhận biết. Và quan trọng hơn là sự tham lam của mình, muốn giới thiệu cho Nhím về quê hương Việt Vam, về những trò chơi tuổi thơ trong kí ức của mẹ và gieo cho con tình yêu đất nước, nỗi nhớ ông bà và gia đình ở phương xa qua những trang sách thân thương.

Dưới đây là những bộ sách mà mình đã lựa chọn để cho vào tủ sách nhà Nhím:

1. Đồng dao, thơ – truyện cho bé tập nói

Cuốn “Đồng dao, thơ – truyện cho bé tập nói” này là cuốn sách gợi nhớ về tuổi thơ của mình nhiều nhất. Những bài đồng dao thân thuộc gắn liền với những trò chơi thời thơ bé của mình như nu na nu nống, bịt mắt bắt dê,… Những kí ức ngày xưa, những trải nghiệm của một đứa trẻ sinh ra ở vùng quê và được nghe ông bà, bố mẹ đọc cho nghe mỗi ngày như một điều kì diệu để sau hơn 30 năm mình như có dịp ôn lại cùng con gái bé bỏng.

Nhím nhà mình từ 17 tháng đã bắt đầu đọc vuốt đuôi chữ cuối của một số bài thơ ba, bốn chữ trong cuốn sách này.

2. Vui học thành ngữ, tục ngữ, ca dao bằng tranh

Cuốn sách “Vui học thành ngữ – tục ngữ – cao dao bằng tranh” giúp nuôi dưỡng tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước, văn hoá ứng xử và những lời dạy về chuyện học hành, lao động sản xuất. Với mình đây là một cuốn từ điển kèm hình ảnh để mình ôn lại và học hỏi thêm về ý nghĩa của từng câu thành ngữ, tục ngữ, ca dao. Cuốn sách này giúp mình có thêm ý tưởng về việc đọc sách cùng con và có thể giải thích cho con ý nghĩa khi con lớn hơn một chút.

3. Bộ combo 6 cuốn sách Đối lập ngộ nghĩnh

Bộ 6 cuốn Đối lập ngộ nghĩnh mình được một người bạn thời đại học giới thiệu và đã đặt mua cho Nhím ngay và luôn. Mỗi cuốn sách là những khái niệm đối lập đơn giản để giúp bé có thể hình thành sự khác nhau giữa các vật, hình ảnh được mình hoạ rõ ràng và dễ hiểu. Nhím nhà mình đang thích nhất là cuốn ngắn – dài, cao – thấp, to – nhỏ.

4. Bộ Việt Nam quê mình – Sách thơ du lịch cho bé

Đây là bộ sách mình yêu từ cái nhìn đầu tiên khi lựa chọn mua sách cho Nhím. Khi cầm bộ này trên tay mình thực sự đánh giá cao NXB LionBooks vì sự đầu tư chỉnh chu về hình ảnh và cả nội dung. Hình ảnh đẹp, nhìn bắt mắt và làm say lòng cả nhà Nhím. Những bài thơ ngắn gọn, xúc tích và mang ý nghĩa sâu sắc về những đặc trưng của nơi cả nhà đặt chân tới đi du lịch và góp phần giúp cho bé xây dựng được ý thức khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng văn minh, lịch sự.

Và bộ này đặc biệt có ý nghĩa rất lớn với nhà mình vì hè 2022 Nhím đã được đi du lịch cùng cả gia đình 2 bên nội ngoại đến Huế – Đà Nẵng – Hội An. Thế là cả nhà có cớ là ôn lại kỉ niệm du lịch mỗi khi đọc sách.

Hai mẹ con đem theo và cùng nhau đọc bộ Việt Nam quê mình trong chuyến du lịch Đan Mạch

5. Bộ 3 cuốn Gia đình bé Bỏng

Bộ 3 cuốn Gia đình bé Bỏng nằm trong Dòng sách đọc to cùng cả nhà của NXB Dân Trí đã đón tim mẹ con nhà Nhím bởi hình ảnh minh hoạ siêu đáng yêu và cực kì đẹp. Mình đã cho Nhím hoá thân vào nhân vật bé Bỏng trong bộ này và bộ Việt Nam quê mình mỗi khi đọc sách. Thế là nàng được thấy mình diện những bộ váy áo đẹp và có nhiều đồ chơi xinh. Nhờ vậy mà nàng ý mê đọc mấy bộ này, háo hức du lịch, vui chơi cùng ba mẹ qua mỗi trang sách.

6 Replies to “Những bộ sách thiếu nhi 0-6 tuổi trong tủ sách nhà Nhím (Phần 2)”

  1. That is a good tip especially to those fresh to the blogosphere.
    Short but very accurate info… Thanks for sharing this one.
    A must read article!

  2. Hi! I’m at wߋrk brօwsіng your blog from my new apple iphone!
    Just wanted to say I love readіng your blog and look forward tο all your posts!
    Cаrrү on the superb work!

    Look into my web-site; slot dana gacor

Comments are closed.