Dưới đây là danh sách những món đồ vợ chồng mình đã lựa chọn và liệt kê để chuẩn bị mua sắm cho Nhím trước khi con chào đời:

1. Barnvagn – Xe nôi em bé

Có rất nhiều hãng xe nôi tốt ở Thuỵ Điển như Bugaboo, Emmaljunga, Cybex, Britax,… Và quyền lựa chọn phụ thuộc hoàn toàn vào ba mẹ. Riêng nhà mình, sau khi tham khảo review của các ba mẹ trên các forums và ý kiến của bạn bè thì quyết định chọn hãng Bugaboo. Tụi mình canh ngay dịp giảm giá đợt Black Friday, cuối tháng 11 để mua cho Nhím một chiếc xe nôi mới hoàn toàn. Xe nôi có 2 phần theo khung xe là liggdel (phần nôi cho bé nằm, có nắp đậy dùng được khi vừa lọt lòng mẹ) và sittdel (phần ghế cho bé ngồi khi bé đã ngồi vững). Còn có kèm theo miếng phủ xe nôi khi trời mưa, có thể giặt và gấp gọn cho vào túi nhỏ khá tiện dụng.

Đối với nhà mình việc có một chiếc xe nôi tốt, chất lượng, êm ái rất quan trọng vì con rất bé bỏng và cần một nơi êm ái, an toàn để nằm vào những tháng ngày đầu đời. Cộng thêm nhà mình không giỏi trong việc nhận định chất lượng của những chiếc xe nôi đã qua sử dụng nên quyết định mua mới.

Lần đầu ba đẩy Nhím đi chơi sau khi từ bệnh viện về

2. Skötväska – Túi đựng tã lót và những đồ dùng cần thiết khi đi ra ngoài cùng con

Sau khi tham khảo trên mạng và ý kiến bạn bè thì tụi mình quyết định lựa chọn túi Skötväska Signature của Skip Hop. Chiếc túi này có thể xách tay, đeo chéo hoặc treo lên xe nôi rất tiện dụng. Túi có thêm cả một miếng lót để thay tã cho bé mỗi khi ra ngoài mà mình vô cùng thích. Miếng lót này giặt thoải mái và nhà mình luôn dùng để thay tã cho Nhím, ngay cả khi ở những nơi thay tã công cộng có miếng đệm mình vẫn lót miếng này lên để đảm bảo vệ sinh cho Nhím, hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh. Điểm cộng nữa là có rất nhiều ngăn trước sau, trong ngoài và cả 2 bên hông nên mình hay gọi vui là túi Doraemon.

Hiện tại chiếc túi này đã được nâng cấp lên túi Skip Hop Duo Signature và đang dẫn đầu về chất lượng Skötväska Bäst i test 2022.

Chiếc túi Skip Hop nhà mình chọn trùng màu với xe nôi của Nhím

3. Åkpåse – Túi gắn vào xe cho con chui vào khi trời lạnh

Nhà mình bắt đầu dùng åkpåse vào cuối thu, đầu đông. Khi trời trở lạnh thì mình dùng túi loại mini cho em bé. Sau đó mình đổi qua túi Elodie khi tuyết bắt đầu rơi. Nhớ lại những ngày mùa đông đẩy con đi tham gia các hoạt động ở bảo tàng Văn hoá thế giới mỗi thứ 4, đi học ca hát nhảy múa của trường Funky Babysrytmik rồi các trường mầm non mở Öppna förskolor,… Có hôm mình đẩy con lên dốc cao mà sợ run vì đường tuyết tan trơn lùi. Giờ nghĩ lại thấy hai mẹ con mới kiên cường làm sao.

4. Bärsele – Địu

Mình thích địu của cả 2 hãng BabyBjörnErgobaby. Nhím nhà mình rất mê được địu khi đi ra ngoài. Cả 2 hãng này thiết kế đều rất tốt, tiện dụng và ba mẹ đỡ bị đau lưng sau khi địu con. Do mình muốn tiết kiệm chi phí nên đã canh mua đồ second hand cũng trên Marketplace.

Mình địu Nhím cho con ngủ ngon lúc ở sân bay trên chuyến bay về Việt Nam lần đầu, hè 2022

5. Overall

Overall là bộ áo liền quần kèm cả nón để bé mặc khi trời gió và trở lạnh. Có rất nhiều hãng cho các ba mẹ lựa chọn. Nhím nhà mình dùng loại Teddy Overall của Newbie, mình thấy rất tốt và tiện dụng. Thiết kế thông minh, có thể xắn ống tay áo, ống chân lên cho thoáng hoặc lận ra ngoài để che tay chân con lại khi trời quá lạnh. Bộ này Nhím được cô Giang và chú Mihai tặng.

Mössa – nón, Nhím được chị Heidi cho cái nón của Newbie nên cứ thế mà xài thui.

Bộ overall theo Nhím suốt mùa đông 2021

6. Barnvagnsleksak – đồ chơi treo xe

Barnvagnsleksak – đồ chơi treo xe có rất nhiều loại, có những cái ba mẹ nhìn vào đã mê chứ nói gì các bé. Và việc lựa chọn thì hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của mỗi gia đình. Như nhà mình, do mình muốn tận dụng những thứ có sẵn để treo lên xe Nhím nên mình lấy thú bông từ babygym của Nhím treo lên lúc Nhím còn bé, sau đó thì đổi qua cuốn sách Bondgården, hình ảnh cũng khá dễ thương.

Đọc thêm : PHẦN 2 – TÃ LÓT VÀ NHỮNG THỨ LIÊN QUAN ĐẾN VỆ SINH CHO BÉ

912 Replies to “Xe nôi và những thứ liên quan khi đi ra ngoài cùng trẻ sơ sinh”

  1. What i don’t understood is in truth how you are no longer actually much more smartly-preferred than you might be right
    now. You’re so intelligent. You already know thus considerably relating
    to this topic, made me personally consider it from a lot of various angles.
    Its like women and men are not interested until
    it’s one thing to accomplish with Girl gaga!
    Your personal stuffs outstanding. At all times handle it up!

  2. Hey there, I think your site might be having browser compatibility
    issues. When I look at your blog in Firefox, it looks
    fine but when opening in Internet Explorer, it has some overlapping.
    I just wanted to give you a quick heads up!
    Other then that, terrific blog!

  3. Hello There. I found your blog using msn. This is an extremely well written article.

    I’ll make sure to bookmark it and come back to read more of
    your useful info. Thanks for the post. I will certainly
    return.

  4. I’ve been exploring for a little bit for any high-quality articles or blog posts on this
    kind of house . Exploring in Yahoo I finally stumbled
    upon this site. Studying this info So i’m glad to convey that
    I have a very just right uncanny feeling I discovered just
    what I needed. I most undoubtedly will make certain to
    do not forget this site and give it a glance regularly.

Comments are closed.