Đầu tiên, phải kể đến những bộ sách Ehon mà nhà Nhím đã đọc cùng nhau từ thuở Nhím mới chào đời.

Đôi nét về Ehon (Theo Shopee & Tiki):

Ehon là một loại sách kết hợp các yếu tố màu sắc, tranh vẽ và câu từ đơn giản với những nội dung hoặc đề tài hết sức gần gũi, dành cho các bé từ 0 đến 10 tuổi, giúp bé có thể nhận biết và học hỏi nhiều điều từ thế giới xung quanh.

Dạy con bằng sách Ehon là phương pháp giáo dục sớm đến từ Nhật Bản, đã được áp dụng hàng trăm năm nay tại đất nước này để nuôi dưỡng một thế hệ người Nhật nghiêm túc, kỷ luật hàng đầu thế giới.

Nội dung đơn giản mà sâu sắc được thể hiện bằng những hình vẽ vô cùng đáng yêu ngộ nghĩnh cùng với những mảng màu lớn, chắc chắn sẽ khiến các bé vô cùng thích thú và hào hứng theo dõi. Hứa hẹn đây sẽ là một bộ sách gối đầu giường của bất kỳ bạn nhỏ nào đang trong độ tuổi lên 3 đấy.

Dưới đây là những bộ sách Ehon trong tủ sách nhà Nhím:

1. Bộ 4 cuốn Ehon về động vật, 0-3 tuổi

Bộ 4 cuốn Ehon về động vật:

  • Bạn ở đâu vậy?
  • Bạn màu gì vậy?
  • Bạn ăn gì vậy?
  • Bạn là ai vậy?

Bộ này giúp bé khám phá nhiều điều thú vị về các loài động vật, tính tương tác cao và câu từ rất dễ nhớ. Ví dụ đoán tên loài động vật qua mô tả “Đuôi ngắn, tai dài, có tài chạy nhanh” chẳng hạn.

2. Bộ 3 cuốn Ehon Nhật Bản giúp bé dễ đi vào giấc ngủ, 0-4 tuổi

Bộ 3 cuốn Chọn giúp bé dễ đi vào giấc ngủ:

  • Rừng ơi ngủ ngon
  • Ôm chầm
  • Buồn ngủ ơi là buồn ngủ

Trong 3 cuốn này mình thích nhất là cuốn Rừng ơi ngủ ngon vì câu từ trong cuốn sách giản dị, mộc mạc và ngập tràn tình yêu thương và sự trân trọng của bạn khỉ nhỏ dành cho những thứ xung quanh trong khu rừng như cây nấm đỏ, mặt trăng, những bông hoa, cây táo và cả đám mây. Còn Nhím nhà mình thích cuốn Ôm chầm hơn vì trong cuốn sách có hình ảnh chiếc khinh khí cầu bay lơ lửng trên bầu trời vào buổi chiều hoàng hôn trên một cánh đồng yên bình. Nhím nhà mình thích tự đọc cuốn sách này theo sự sáng tạo của riêng mình. Ẻm đã bắt chước bà và ba mẹ, giả bộ đưa đôi bàn tay lên và nói “mất”, nghĩa là khinh khí cầu mất tiêu rồi. Và sau đó đợi vài giây xem mọi người xung quanh có phản ứng gì không. Rồi em tự chỉ vào chiếc khinh khí cầu và nói “Đây rồi”. Thực sự rất đáng yêu luôn. Và mỗi khi nghe thấy cụm từ ôm chầm, Nhím rất thích ôm chầm thật chặt ba mẹ, bà hoặc các bạn thú bông vì hành động này giống như các bạn thú trong cuốn sách, sau bao ngày xa cách, nay gặp nhau, ôm xiết chặt mãi không thôi.

3. Bộ 11 cuốn Ehon về màu sắc, âm thanh, hình khối và Moi Moi, 0-6 tuổi

Trọn bộ 11 cuốn Ehon này nhà mình đã đọc cùng Nhím mỗi ngày và có cuốn trang giữa bị rơi ra khỏi ghim bấm vì lật mở quá nhiều.

Dưới đây là nội dung của trọn bộ 11 cuốn Ehon về màu sắc, âm thanh, hình khối và Moi Moi (Theo Wabooks):

Bộ sách Ehon “Điều kỳ diệu của những hình khối” gồm có 3 cuốn: “Chấm tròn ơi đi đâu thế?”, “Có phải hình tròn là đẹp nhất?”, “Ghép hình cùng Ryo và Kaku” đem đến sự lựa chọn hoàn hảo cho bố mẹ khi vừa cho con cơ hội tiếp xúc với sách ngay trong độ tuổi từ 0-6, nội dung chứa đựng câu chuyện về các hình khối để trẻ nhận biết thế giới xung quanh, nhằm phát triển trí thông minh cho trẻ.

Bộ sách Ehon Điều kỳ diệu của màu sắc gồm bốn cuốn: “Ơ!!! Tắc kè là nhà ảo thuật”, “Bữa tiệc màu sắc của thú trắng”, “Một ngày của bạch tuộc” và “Có gì trong quả trứng” là lựa chọn tuyệt vời cho trẻ từ 0 – 6 tuổi tại Nhật Bản. Mỗi cuốn lại là một câu chuyện nhỏ khác nhau, mang trong mình vai trò phát triển khả năng nhận biết màu sắc của trẻ.

Bộ sách ehon “Cáo Ken” – “Điều kỳ diệu của âm thanh” mang đến cho trẻ em Việt Nam cơ hội được tiếp xúc với một kho từ ngữ phong phú, đầy nhịp điệu nhờ vào những cụm từ láy, là chìa khóa để mở ra trong con những ý niệm đầu tiên cho sự phát triển âm thanh cũng như ngôn ngữ trong trẻ.

“Moi Moi” là cuốn Ehon ra đời năm 2017 – sau 2 năm nghiên cứu bởi 5000 người, bao gồm Giáo sư Hiraki Kazuo cùng cộng sự tại Phòng Nghiên cứu trẻ sơ sinh thuộc Đại học Tokyo, và rất nhiều những ông bố, bà mẹ và em bé khác trên khắp Nhật Bản. Ngay trong 7 tháng đầu tiên kể từ khi phát hành, “Moi Moi” bán ra hơn 100.000 bản. Theo thống kê, cứ 7 em bé Nhật Bản thì có 1 em bé đọc “Moi Moi”. Cuốn Ehon này cũng liên tục đứng trong top những cuốn sách bán chạy nhất: #1 năm 2018 trên Amazone.co.jp, #1 “Ehon của năm 2018” của Rakuten Books, … Đây thực sự là một cú hit lớn trong ngành Ehon Nhật Bản.

4. Bộ Ai ở sau lưng bạn thế?

Bộ 6 cuốn Ai ở sau lưng bạn thế là bộ sách giúp mẹ và bé có thể tương tác với nhau rất nhiều trong quá trình đọc sách. Khi đọc bé sẽ có cơ hội đoán xem bạn động vật ở sau lưng, phía trước, phía trên hay phía dưới là bạn nào dựa vào một bộ phận đặc trưng của bạn động vật đó. Đây cũng là bộ sách giúp bé khám phá về những người bạn sống ở những nơi khác nhau như trên cánh đồng, dưới biển, hòn đảo phía nam Nhật Bản, hoang mạc,…

5. Bộ 9 cuốn Momo chú bé quả đào

Nằm trong bộ nuôi dưỡng tâm hồn, bộ 9 cuốn Momo chú bé quả đào giúp bé phát triển kỹ năng vận động và cảm xúc. Đơn giản chỉ là những cử chỉ nhẹ nhàng xoa xoa bụng để giúp bạn bớt đau bụng, cái cù léc tinh nghịch tuy nhột nhưng vui hay cái áp má nhẹ nhẹ vào nhau để mẹ và con tạo ra hormon tình yêu oxytocin cho nhau khi đọc sách.

6 Replies to “Những bộ sách thiếu nhi 0-6 tuổi trong tủ sách nhà Nhím (Phần 1)”

  1. ⭐ FREE APP LIMITED TIME⭐
    The Dropshipping Business Made Easy for Retailers with E-Commerce Stores!

    Meet TopDawg: Top Products to Sell Online for Your Dropshipping Business
    ✅ Setup e-commerce site in seconds
    ✅ Connect TopDawg with your Store
    ✅ Select from over 500,000 products to add to your store.

    ✅ Products sell and our dropship suppliers fulfill the orders.


    TopDawg FOR FREE For a Limited Time!
    LINK: https://bit.ly/43JfL2x
    FREE CODE: DEBF23
    ⭐ FREE APP LIMITED TIME⭐

  2. ⭐ FREE APP LIMITED TIME⭐
    Debutify – Launch a stunning E-Commerce website in seconds!

    ✅ No coding experience needed
    ✅ 50+ Add-ons
    ✅ Lightning fast page load speed
    ✅ Save $280/mo on eComm apps
    ✅ and much more…

    Debutify FOR FREE For a Limited Time!
    LINK: https://bit.ly/3qv2MDz
    FREE CODE: DEBF23
    ⭐ FREE APP LIMITED TIME⭐

  3. Hey! I’m at work browsing your blog from my new iphone!

    Just wanted to say I love reading through your blog and look forward to
    all your posts! Keep up the outstanding work!

Comments are closed.