Ba mẹ vô cùng háo hức và đã cùng nhau lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho con với tiêu chí đơn giản, tiết kiệm và ấm cúng.

Đầu tiên là chọn theme sinh nhật, sau một hồi tham khảo các ý tưởng từ bác Google, Pinterest rồi ngó quanh các shops bán đồ trang trí sinh nhật thì ba mẹ thấy “Ôi sao cái gì cũng tốn kém thế”. Câu hỏi đặt ra là “Có cái gì vừa đơn giản, vừa đẹp mà lại xài lâu bền được không nhỉ?”. Nếu mua bong bóng, đồ trang trí các kiểu theo theme màu thì chỉ dùng được có một lần, uổng quá!

Suy nghĩ mãi, mẹ đã nghĩ ra là mua một chiếc lều màu trắng kem để làm background, vừa đơn giản, đẹp lại có thể tận dụng trang trí một góc phòng để con có một chỗ vui chơi ấm cúng, gần gũi và khá nên thơ. Mà mẹ còn đầu tư hẳn một chiếc lều đủ cho 3 bạn nhỏ chui vào chơi để bạn bè Nhím nếu tới chơi thì cũng có chỗ cho các con chạy ra, chạy vào. Loại này rất dễ tháo lắp kèm theo túi vải rất gọn gàng nên có thể đem theo đi picnic, chụp hình ngoại cảnh cũng được.

Chiếc lều làm Background cũng khá ổn nếu so sánh với hình quảng cáo trên Amazon

Đến phần bánh sinh nhật, ba mẹ cùng nghĩ con chưa đến cái tuổi tự ao ước có một chiếc bánh kem với màu sắc hay nhân vật hoạt hình yêu thích nào đó. Thế nên ba mẹ đã nhờ bác Thảo nướng cho Nhím một chiếc bánh bông lan bé xíu xìu xíu rồi ba mẹ tự trang trí đơn giản để có cái chụp hình là cũng đủ vui rồi.

Chiếc bánh kem đơn giản nhất hệ mặt trời

Ngày sinh nhật của Nhím ba mẹ đã mời bà ngoại Lan, người đã luôn kề vai sát cánh cùng gia đình mình từ khi con mới lọt lòng. Bà đã nhiều lần giúp ba mẹ trông Nhím để ba mẹ có thời gian riêng, yên tâm đi hẹn hò xem phim, đi chill chill kỉ niệm ngày cưới,…

Đến dự sinh nhật cũng có cả các bạn thân của Nhím từ thuở còn nằm sấp Tummy Time với nhau cùng các mẹ Nhung, mẹ Thắm đầy yêu thương.

Tiệc sinh nhật vẫn chưa kết thúc vì ngày hôm sau là có sự góp mặt của gia đình dì Hương và dì Tiết. Dì Tiết vẽ hình Nhím lên gói quà cưng xỉu, ba mẹ vẫn giữ thiệp của dì Hương, chú Hans và hình vẽ Nhím trên gói quà để sau này khi em lớn, em có thể đọc và xem lại.

Cám ơn bà, các chú dì, các mẹ và các bạn đã đến tham dự sinh nhật của Nhím.